Bí quyết giúp bán xe cũ vừa nhanh, giá cao

Một khi đã đăng bán ô tô cũ, hãy cung cấp số lượng tối đa hình ảnh mà trang web hay bên rao bán cho phép.
1
Cung cấp những hình ảnh đẹp mắt và chi tiết về xe

Khi bạn đăng tải những hình ảnh đẹp mắt, thể hiện rõ chi tiết về chiếc ô tô cũ khi rao bán luôn là hình thức quảng cáo hấp dẫn nhất, bởi người mua sẽ chẳng bao giờ quan tâm tới những chiếc xe có ngoại hình xấu tệ. Để có được một bức ảnh chuẩn, bạn cần chuẩn bị thiết bị chụp ảnh đủ tốt để đảm bảo chất lượng hình ảnh, đồng thời cần chọn ra một địa điểm/khung nền đủ rộng, ánh sáng và không có bóng đổ mới làm nổi bật lên chiếc xe.


Chụp ảnh xe đẹp mắt sẽ thu hút người mua hơn

Hình ảnh mô tả càng chi tiết, xe càng dễ bán hơn. Một khi đã đăng bán ô tô cũ, hãy cung cấp số lượng tối đa hình ảnh mà trang web hay bên rao bán cho phép. Thực hiện chụp sao cho chiếc xe luôn trong tầm mắt, chụp từ mọi gói độ để cung cấp cho khách hàng tiềm năng cái nhìn đầy đủ về cả bên ngoại lẫn nội thất trong xe. Đồng thời, hãy chụp lại một số tùy chọn riêng biệt như đèn sương mù hay bộ mâm thể thao (nếu có) để tăng giá bán.

2
Rao bán kiểu truyền miệng

Mặc dù hình thức bán ô tô cũ trực tuyến đang được rất nhiều người ưa chuộng, nhưng cũng có phần lớn khách hàng tiềm năng của bạn thích tìm mua xe thông qua các phương tiện truyền thống như báo giấy, tờ rơi, và đặc biệt là lấy thông tin “truyền miệng” từ người quen.

Rao bán kiểu truyền miệng sẽ tạo được sự tự tin hơn

Chính vì thế, hãy chia sẻ thông tin về việc bạn đang muốn bán lại chiếc ô tô cũ của mình đến bạn bè, người thân, tin tức này sẽ nhanh chóng được phát tán qua nhiều kênh. Ưu điểm của phương pháp “truyền miệng” là tạo được sự tin tưởng và thôi thúc khách hàng hơn.

3
Đảm bảo tính xác thực pháp lý

Khi mua xe cũ, nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngờ về nguồn gốc và tính hợp pháp của chiếc xe. Do đó, bạn nên cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan, ngoài những giấy tờ mang tính pháp lý, bạn cũng cần cho người mua tiềm năng xem thêm hướng dẫn sử dụng, sổ bảo hành và hóa đơn bán hàng… để tăng thêm tính chân thực của chiếc xe.

Tiến hành thủ tục mua bán theo pháp luật sẽ được người mua tin tưởng hơn

Ngoài ra, hai bên cần thảo luận về hình thức chi trả và ký kết hợp đồng đúng với quy định để tránh rắc rối về sau. Khi đã bán được xe, bạn cũng không quên lưu lại những thông tin về khách hàng để liên hệ với họ khi có vấn đề gì đó phát sinh.

4
Không nên phóng đại hay phô trương

Việc phóng đại và thêm thật nhiều ưu điểm mà chiếc xe không có vào thông tin rao bán tưởng chừng là cách thu hút người mua hiệu quả, nhưng ngược lại thường dẫn đến sự nghi ngờ của khách hàng bởi người mua xe hiện nay hầu như đều có kinh nghiệm tìm hiểu khá kỹ trước khi chọn mua một chiếc ô tô cũ.

Thay vào đó, bạn hãy cung cấp thật chi tiết và thành thật về chiếc xe của mình, nhưng chú ý cách dùng từ để tránh gây ấn tượng xấu. Khách hàng thường chắc chắn sẽ có cảm tình hơn với những mẫu quảng cáo chân thực và sẵn sàng chấp nhận rằng chiếc ô tô cũ mình muốn mua không hoàn hảo.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *